Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Rượu Đào Tiên

Quả đào tiên còn có tên gọi là quả trường sinh. Đào tiên thuộc họ núc nác. Đào tiên có thân gỗ, cao từ 7-10m, lá mọc hình tán, xanh tươi quanh năm. Hoa thì mọc đơn độc ngay trên thân hay cành cây, có mùi hơi khó chịu. Quả đào tiên hình cầu, đường kính 6-12cm, trông gần giống với trái bưởi lúc còn xanh, vỏ trái cứng, cơm màu trắng, vị chua chua, có nhiều hạt dẹp, nhỏ cũng màu trắng.
Đào tiên có nguồn gốc từ Brazil. Trong thịt của quả đào tiên người ta tìm thấy có một số acid hữu cơ (acid citric, acid clorogenic, acid creosentic...). Chưa thấy tài liệu nào nghiên cứu về công dụng kéo dài tuổi thọ của quả đào tiên, tuy nhiên, trong các chùa ở Lào, các vị sư dùng thịt quả đào tiên nấu với đường như mứt dẻo, dùng ăn tráng miệng hằng ngày để giúp sống lâu. Điểm lý thú của loại rượu ngâm từ trái đào là nó cho ra màu rượu hồng tươi, bốc hương thơm nồng và vị lại ngọt lịm. Do vậy người dân địa phương thường gọi loại rượu đó với mỹ danh là “Rượu hồng đào”. Theo kinh nghiệm dân gian, rượu Hồng Đào không những chỉ để làm thuốc bổ dưỡng máu huyết, làm thuốc trị tình trạng ăn uống kém, mất ngủ và dùng làm thuốc bổ, mà còn dùng làm thuốc khai vị trước mỗi bữa ăn, giúp ngon miệng cho gia đình. Trước những tác dụng mà trái đào tiên mang lại, chúng tôi đã làm các sản phẩm và cung cấp ra thị trường. Sản phẩm của chúng tôi, không chỉ khẳng định về chất lượng mà cả tính thẩm mỹ cao, cũng rất phù hợp làm quà biếu trong dịp lễ tết.
Rượu Đào Tiên Đất Cảng là sự kết hợp giữa phương pháp chưng cất gia truyền và công nghệ xử lý khoa học ,hiện đại. Rượu Đào Tiên Đất Cảng uống vào có cảm giác thật êm, dễ chịu, không bị đau đầu và đặc biệt hồn rượu quê sẽ giúp bạn cảm nhận được hương vị quốc hồn quốc túy của món rượu cổ truyền mỗi khi nâng ly….
Rượu Đào Tiên Đất Cảng đã được đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm và là sản phẩm đặc trưng, là niềm tự hào của người dân đất cảng Hải Phòng. Chúng tôi có đội ngũ giao hàng tận nơi trong 24h sau khi đặt hàng, nhất định sẽ làm hài lòng quý khách !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét