Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Đào Tiên trên mảnh đất Hải Phòng



Đào Tiên được trồng ở rất nhiều nơi, không chỉ riêng Hải Phòng mới có. Đặc biệt, trước những công dụng tuyệt vời của trái đào tiên, thì loại cây trồng này đã và đang được nhân rộng trên khắp cả nước. Song, đào tiên trên mảnh đất Hải Phòng lại mang những nét rất riêng. Điều đó được tạo lên từ chính mảnh đất và con người Đất Cảng.

Trước hết, có thể nói, khí hậu có một ảnh hưởng đến sự phát triển, đơm hoa kết trái của đào tiên. Hải Phòng có sẵn một nét khí hậu như thế, có sẵn một môi trường cho sự phát triển mạnh mẽ của trái đào tiên. Bởi vậy mà số lượng quả trên một cây rất dồi dào, các quả đâm ra tua tủa từ gốc đến ngọn, len lỏi vào từng ngóc ngách của các cành. Thế mới biết sức phát triển diệu kỳ của trái đào tiên, phải mạnh mẽ lắm, phải nghị lực lắm, và cũng phải siêu đẳng lắm mới làm được như vậy. Thời tiết nâng niu, chiều chuộng; đất đai bao bọc, chở che, trái đào tiên phát triển trong sự vô tư, để rồi cho ra những trái cường tráng, săn chắc rung rinh trên từng tán lá xanh rờn.
Con người Hải Phòng cần cù, chịu thương chịu khó, yêu lao động, yêu mảnh đất quê hương. Điều đó, là nguồn động viên rất lớn, để những trái đào tiên phát triển ngày một rộng khắp. Cây không phụ lòng người, người mang đến cho cây những điều kiện phát triển, cây mang đến cho người những tinh chất bổ dưỡng, quý giá trên từng trái đào. Đó là một sự gắn kết hài hòa, sự phát triển tiến bộ.
Đào Tiên trên mảnh đất Hải Phòng đã hòa quện vào tinh khí đất trời, vào lòng người ấm áp, tình người thiết tha.
Đó là Đào Tiên Đất Cảng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét